Please log in or register to do it.

TRĂM NĂM KIỀU VẪN LÀ KIỀU
NGHỆ AN ANH DŨNG LÀ ĐIỀU HIỂN NHIÊN

Coi phóng sự về hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng trên 7 ngày công nghệ ở VTV2 rút ra được nhiều điều:

1) Bạn này làm mọi thứ, giúp được hàng trăm người khuyết tật tìm lại được sự tự tin, hoà nhập cộng đồng, có nghề nghiệp, tìm được việc làm phù hợp dù cơ thể chỉ nặng khoảng 20kg, cử động được 1 bàn tay. Như vậy, cơ thể lành lặn là tài sản vô giá của mỗi chúng ta và điều đó không hề giáo điều, lý thuyết.

2) Thời gian làm việc chung với anh Lê Hoàn eChip và bạn Hùng, mình biết bạn này không hề có kiến thức gì cao siêu ghê gớm. Xung quanh bạn ấy chắc chắn có hàng trăm hàng nghìn người siêu đẳng tài giỏi hơn như vậy, nhưng không phải ai cũng giúp được bản thân chứ đừng nói là giúp cho người khác. Như vậy, bạn không cần quá giỏi để nghĩ tới việc “làm gì đó cho đời”.

3) Bạn này có người em gái tên Nguyễn Thảo Vân, theo lời bạn Hùng “thú nhận” thì Vân là người trợ giúp đắc lực để Hùng có được thành công và vinh quang như hiện tại. Mặc dù, Vân cũng chẳng “khá” hơn Hùng bao nhiêu về sức khoẻ. Vân cũng chỉ có “một nhúm người”, các cơ teo nhỏ, người như em bé. Vân cũng là người khuyết tật. Như vậy, chúng ta không tồn tại độc lập trong thế giới này, chúng ta luôn có tác động qua lại với nhau. Và không ai có thể thành công mà không cần đến sự trợ giúp của người khác. Và nữa, người khác ấy cũng chẳng cần phải là một bậc vĩ nhân.

4) Anh em bạn Hùng người Nghệ An. Như vậy là thêm một lần nữa mình được củng cố niềm tin rằng dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng, và tỉnh Nghệ An thực sự là một tỉnh có rất nhiều anh hùng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bạn bè quanh mình rất nhiều người ở Thanh Hoá – Nghệ An, và đa phần trong số đó đều có một nghị lực, nỗ lực và tài năng phi thường khiến mình phải nghiêng mình ngưỡng mộ.

(Nguồn: Nguyễn Ngọc Long’s Facebook – January 10, 2013 at 12:30PM)

Chuyện 2 Bà Tám
ĐÁNG ĐỒNG TIỀN

Your email address will not be published. Required fields are marked *