Please log in or register to do it.

Từ khi Grab vào Vietnam, mình chưa một lần chê, nhưng xin lỗi, hôm nay ngoại lệ!

Grabcar ổn. Grabtaxi chưa từng xài vì hiếm khi gọi được. Grab xe ôm là thứ khiến mình quyết định bán xe honda và “trao thân gửi phận” cho các bạn. Grab giao hàng xài vài lần cũng thấy OK.

Nhưng GrabShare hình như có gì đó sai sai thì phải?!!

Đã định cho qua không nói, nhưng vì lỡ cãi lộn bên status của con gái yêu Nguyễn Ngọc Thạch nên viết luôn cho đủ ý.

Về ưu điểm, mình đồng ý là đi chung xe thì tiết kiệm tiền (bỏ qua con số 30% hơi ít, vì tích tiểu thành đại cũng tốt thôi); mình cũng đồng ý luôn rằng đi như vậy là bảo vệ môi trường mà không cần phải nude!

Nhưng còn nhược điểm, về tính riêng tư trên hành trình, như comment của Thuy Minh, rõ ràng cũng đang bị “share” ra thì phải? Và cái quan trọng nhất là sự an toàn, liệu Grab có đưa ra được câu trả lời thoả đáng?

Còn nhớ ngày đầu vào Vietnam, Grab chỉ chấp nhận trả tiền qua creditcard. Việc này tuy hơi bất tiện, nhưng lại hoá hay vì đảm bảo an toàn cho tài xế. Về sau, để “chiều chuộng” thói quen không xài thẻ của phần lớn người dân, hãng cho phép trả bằng tiền mặt và hình thức “nạp tiền vào tài khoản” (grabpay).

Như vậy, cơ chế xác thực người dùng chỉ còn trông cậy vào một số phone mà bất cứ ai cũng có thể mua đại ven đường. Ở mô hình GrabCar truyền thống, việc này rõ ràng khiến tài xế trở nên e ngại. Nhưng qua tới GrabShare thì chính những người đi chung cũng phải chấp nhận rủi ro?

Gái yêu Thạch mập nói rằng tình cờ gặp một trai Hà Thành chính hiệu, người ngợm thơm tho khiến nàng xao xuyến. Nghe thì cũng drama ra phết, nhưng hỏi khí không phải, gặp đúng ông khách nào cà na xí muội cóc ổi mía ghim miệng chua nách thối, chân bốc mùi thum thủm, hơi thở nồng nặc rượu bia lại thích “đụng chạm nhẹ nhàng, giao lưu tình cảm” thì con gái mẹ tính sao?

Tất nhiên câu hỏi trên không dành cho những bạn thích khổ dâm. Nhưng ngay cả trong trường hợp đấy, việc không nắm rõ tình trạng sức khoẻ của những vị khách không mời cũng sẽ ít nhiều khiến mình cảm thấy bất an, có phỏng?

Grab đã nhiều lần bạo tay chi tiền quảng cáo về sự an tâm không sợ mất đồ. Nhưng điều này chỉ đúng với mối quan hệ 2 chiều tài xế và hành khách. Giờ xuất hiện thêm 1 (thậm chí là 2) ông bà khách nữa, thì giả như xuống xe rồi phát hiện ra quên cái điện thoại, túi xách, hột xoàn… mình biết kêu ai?

Một lần nữa phải nhắc lại rằng về phương diện cá nhân mình vẫn xài Grab và vô cùng thiện cảm. Nhưng chừng nào hãng chưa đưa ra được câu trả lời thoả đáng thì thôi đành xin lỗi. GrabShare chắc chỉ thuyết phục được gái yêu Thạch mập chứ không hợp với khách hàng giàu có, sang trọng, đẳng cấp, hay quên (do thông minh) và quan trọng chuyện giữ gìn trinh tiết như mình.

Vậy nhé ;-)

 

Nguồn: Facebook Nguyễn Ngọc Long – https://goo.gl/ZxfTj7

Tuyên bố ngừng chiến vụ GrabShare
Hạ nhiệt cảm thông

Your email address will not be published. Required fields are marked *