Please log in or register to do it.

Cư dân mạng đang share điên đảo hình ảnh của một loạt các căn nhà siêu sinh, đốn tim dân du lịch.

Điểm khiến tôi chú ý là thông tin “mọi thứ ở đây đều được sử dụng từ những món đồ tái chế”. Chỉ duy nhất một dòng chữ nhỏ, không hơn.

Mà nếu người ta không nói, thì chắc không ai biết.

Tôi nghĩ, đây là một đáp án, một lời giải hay ít nhất cũng là một gợi ý rất đáng lưu tâm cho các bạn làm truyền thông cho các dự án xã hội.

Vì đã rất nhiều lần, các bạn ấy nói với tôi rằng các bạn đang làm dự án A, sản phẩm B, truyền thông cho project C, và các bạn muốn cả xã hội phải chú ý vào.

Tôi “ngây thơ” hỏi, vì sao phải chú ý, vì sao phải ủng hộ cho các bạn?

– Vì đó là từ thiện, là việc tốt, là những thứ có ích cho xã hội.

Ôi thật là vi diệu!

Hãy nhìn đi, cư dân mạng bị đốn tim bởi các căn nhà dùng đồ tái chế vì nó xinh, nó đẹp, nó nghệ thuật, nó thanh bình, nó có gu,ó trẻ trung, nó cá tính, nó… có nhiều cái hay ho khác. Chứ không phải vì nó sử dụng đồ tái chế!

Hãy hình dung. Nếu cho bạn mấy cái bàn ghế cũ nát như ở trong hình, thêm bát đũa cốc chén từ đời cổ lai hy, khuyến mãi thêm cái TV đen trắng… Vậy bạn sẽ làm gì? Tôi thực tình không biết. Nhưng làm ơn đừng bắt tôi phải “chiếu cố” sử dụng những đồ vật đó. Vì khi ấy, chắc chắn chẳng bên nào có lợi.

Tất nhiên đây chỉ là gợi ý, nhưng dường như “sáng tạo và nghệ thuật” đã phát huy sức mạnh một cách kinh ngạc trong bài toán xã hội này.

Những hoạ sĩ mỹ thuật, hoạ sĩ thiết kế và nghệ sĩ sắp đặt đã mang tới cho đống đồ tái chế này một giá trị hoàn toàn mới, hữu ích và thời thượng.

Làm truyền thông cần có những thông điệp mạnh mẽ, dựa trên những giá trị có thật và… dễ nhận ra. Rất mong các bạn trong nhiều tổ chức NPO, NGO và CSO lưu ý việc này.

Hẹn gặp các bạn #ZeroME khoá 8 ở Saigon vào 2 buổi cuối tuần, chúng ta sẽ trao đổi kỹ hơn và sâu hơn về thông điệp và cách truyền thông điệp nhé ;-)

>>> TÌM HIỂU KHOÁ HỌC ZEROME Ở http://ZeroME.vn/

>>> ĐỌC THÊM:

+ Tất tần tật về Thông điệp Truyền thông – http://zerome.vn/thongdiep

+ Đăng ký nhận ưu đãi VIP http://vip.NguyenNgocLong.com/

+ Lịch các khoá học, talkshow và hội thảo http://event.NguyenNgocLong.com/

Review khóa học truyền thông 0đ - bằng scandal
CEO Vietjet và những chuyện bạn chưa bao giờ được biết

Your email address will not be published. Required fields are marked *