TLấy bối cảnh miền tây sông nước, những chiếc xuồng gỗ, những căn “nhà” nổi, bộ phim “Lấy Chồng Người Ta” với trung tâm là 3 nhân vật nghèo xác nghèo xơ: Hoà, Khánh và Lụa đã xây dựng nên một câu chuyện đầy tính nhân văn và cảm động đến rơi nước mắt.
Thần Tài bán vé số (Thái Hoà) và Khánh (Huy Khánh) vốn là đôi bạn thân nhưng rồi trở nên xa lạ vì yêu chung một người con gái la Lụa (Đinh Y Nhung). Kết cuộc, Khánh đã chiến thắng khi trở thành chồng Lụa nhưng lại thất bại vì không thể làm cha.
Trong cơn quẫn trí và muốn mang lại hạnh phúc cho chồng, Lụa đã qua chòi lá của Hoà…
Kể từ lúc đứa trẻ sinh ra, Hoà trở mặt và dùng câu chuyện “xin con” để gây áp lực và buộc Lụa vừa trở thành người đàn bà có tội với chồng, vừa trở thành người mẹ bất hạnh khi liên tục chịu những tra tấn về tinh thần và thể xác.
Tuy thế, tận trong sâu thẳm trái tim của Hoà, ẩn sau những hành động và việc làm tàn ác vẫn là khao khát một ái ấm gia đình với quyền được thừa nhận đứa con.
Thật là bi kịch lớn của Lụa khi sau những lần “tống tình”, hù doạ, đe nẹt, mắng chửi… Hoà vẫn “lén lút” mua quà cho con và đặt ở mé nhà, huýt sáo kêu Lụa ra lấy cho đứa nhỏ.
Một người con gái miền tây sông nước, hiền lành, chân chất, nhẫn nhục vì chồng vìcon như Lụa rồi sẽ giải quyết mọi việc thế nào?
Phim mới chiếu được 2/3 nhưng trong rạp đã tràn ngập những tiếng thở dài…
Phim có câu chuyện không quá phức tạp, không lắt léo, ít kịch tính, bối cảnh hầu như chỉ quanh quẩn ở 2 căn “nhà” nổi, nhân vật hầu như chỉ có 3 người (vài nhân vật phụ chỉ xuất hiện và nói 1, 2 câu)… Tuy vậy “Lấy Chồng Người Ta” không tẻ nhạt và không gây nhàm chán. Phim hấp dẫn bằng cách diễn xuất nội tâm nhân vật, ngôn ngữ điện ảnh và các ẩn dụ. Vì quá nặng về tâm lý nên phim hơi u ám và gây… đau đầu!
Phim này dự đoán không ăn về doanh thu phòng vé, cũng chưa đủ nghệ thuật tới mức gây sốt. Nhưng làm phim với bối cảnh đơn giản và ít diễn viên thế này thì cũng không sợ lỗ! Nhìn chung đây là một film đáng xem nhưng không phù hợp cho mục tiêu giải trí.