Please log in or register to do it.

Chia sẻ của blogger Nguyễn Ngọc Long nhân đọc bài báo về quan điểm của triệu phú Brandon Turner cho rằng  chỉ cần kiếm đủ tiền để có sự tự do, và tự do sẽ mang lại hạnh phúc:

Tiến sĩ Og Mandino có một câu nói rất hay, đó là nếu tiền bạc là khởi nguồn của hạnh phúc thì chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy nụ cười và sự mãn nguyện tràn ngập trên các quảng trường sang trọng.

“Tôi đã quan sát và thống kê một cách cẩn thận ở những nơi có rất nhiều người giàu, nhưng không nhiều lần nhìn thấy “gia vị” đó” – ông viết.

Như vậy, rõ ràng, tiền bạc và hạnh phúc là hai khái niệm không đi kèm với nhau theo ý nghĩa nhân – quả.

Vấn đề là, truyền thông rất ít khi tôn vinh những người-bình-thường mà hạnh phúc. Họ chỉ thích tôn vinh người giàu. Vô hình chung, biến giàu-có-vật-chất trở thành thước đo chung cho sự thành công của xã hội.

Thành công = có nhiều tiền.

Gần đây, tôi thấy có một trang tin tức dành cho giới trẻ bị khá nhiều người chửi là kenh14 đã làm được một điều mà các trang “báo chính thống” chưa làm được. Đó là cổ vũ cho sự tự do, dấn thân và trải nghiệm cuộc sống của giới trẻ.

Một cách võ đoán, kenh14 đã giúp nhiều bạn trẻ có định nghĩa mới.

Thành công = có nhiều trải nghiệm.

Tất nhiên, sẽ luôn có sự lệch pha trong nhận thức của mọi người. Nhất là những người xung quanh chúng ta. Thí dụ, tôi cho rằng thành công = có sự tự do; nhưng bạn bè, ông bà, cha mẹ, thầy cô của tôi chưa chắc đã nghĩ thế, và họ không công nhận sự thành công của tôi.

Không sao cả. Đó là sự đa dạng của xã hội. Nhưng mỗi người nên có sự nhận thức và tự xây dựng khái niệm thành công riêng cho mình. Sống, chiến đấu, cống hiến vì khái niệm thành công đó, thay vì cố đạt được một thứ “thành công” mơ hồ nào đó của số đông.

Vậy bạn có định nghĩa thành công của mình chưa? Định nghĩa đó là gì? Và bạn có đang đi trên hành trình xây dựng thành công đó, hay chỉ sống dật dờ như một chiếc lá trôi vô định giữa dòng chảy cuộc đời?


Nguồn: Facebook Nguyễn Ngọc Long

Review phim "Tháng Năm Rực Rỡ"
9 lời khuyên để năm mới thành công vượt trội

Your email address will not be published. Required fields are marked *